3 cách chặn tệp rác, clone khi chạy quảng cáo bất động sản
Trong thời gian vừa qua, nhận về nhiều thắc mắc từ anh em bạn bè trong ngành marketer bất động sản về nội dung: ”Cách chặn tệp rác, clone khi chạy quảng cáo” . Vì vậy tôi đã làm bài này để chia sẻ đến mọi người về nội dung này để cùng ứng dụng và tối ưu quảng cáo của mình.
Cách chặn tệp rác, clone bằng cách loại trừ target
Dưới đây là một số target team Bigcenter thường xuyên sử dụng trong quá trình triển khai quảng cáo bất động sản cho khách hàng. Mình xin chia sẻ để mọi người cùng thử nghiệm và đánh giá mức độ hiệu quả khi triển khai. Chúc anh em thành công với chiến dịch quảng cáo của mình.
Loại trừ target hệ điều hành
- Windows Xp ; Windows Vista
Loại trừ các nick ảo, clone
Ở phần này các sẽ tìm kiếm từ khóa: “Sử dụng thiết bị di động” sau đó chọn loại trừ target:
-
- Sử dụng thiết bị di động dưới 1 tháng,
- Sử dụng thiết bị di động 1-3 tháng
- Sử dụng thiết bị di động 4-6 tháng
Loại trừ nhà quảng cáo trên facebook
Nhà thiếp thị Api
Quản trị viên trang Fanpage
-
- Quản trị viên trang Facebook ( bao gồm tất cả những ai đang quản trị trang fanpage trên Facebook)
- Quản trị viên trang + lĩnh vực (ví dụ: kinh doanh, thể thao, du lịch và lữ hành, sức khỏe & sắc đẹp…)
- Quản trị viên trang mới ( Trang fanpage mới thành lập)
Người đã thanh toán với Facebook
-
- Người dùng thanh toán 30 ngày
- Người dùng thanh toán 90 ngày
Loại trừ sở hữu thiết bị
-
- Galaxy S4 ; S5 ; S6
- Iphone: 5 ; 6 ; 6S
- Oppo ; Huawei ; Vivo
- Windows phones
Loại trừ tệp rác:
-
- Đại học bôn ba.
- Chủ tịch hội đồng chém gió.
- Máy chủ proxy
Tại sao BigCenter lại thường xuyên sử dụng các target loại trừ này vì chúng tôi luôn được đội ngũ support facebook cung cấp các thông tin hỗ trợ thông tin liên tục để tối ưu quảng cáo facebook ads được hiệu quả nhất. Dưới đây là hình ảnh mail suport đã hỗ trợ team nhà mình.
Loại trừ tệp “rác – clone” đã tương tác, nhắn tin hoặc đăng ký thông tin ảo với page
Ngoài cách loại trừ các target ở trên để chặn các tệp rác, clone thì team chúng tôi cũng thường xuyên sử dụng thêm một vài loại target khác để tiếp cận đúng tệp đối tượng mục tiêu và mong muốn nhất mà chúng tôi muốn hướng đến. Chúng tôi thường xuyên sử dụng loại trừ thêm các tệp khách hàng đã từng tương tác, nhắn tin và đăng ký thông tin ảo với trang quảng cáo của chúng tôi.
Tôi xin chia sẻ cách để tạo tệp đối tượng các khách hàng đã tương tác với trang nhé.
Bước 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản quảng cáo. Sau đó chọn mục: “Đối tượng”
Bước 2: Chọn mục tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh: chọn 2 option sau
-
- Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Trang Facebook:
Bước 3: Đặt tên cho tệp đối tượng và tạo tệp đối tượng.
Cách sử dụng để loại trừ tệp đối tượng vừa tạo được như sau:
Tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường ở phần loại nhóm quảng cáo ngay phần target đối tượng các bạn chọn đối tượng loại trừ và chọn tên tệp đối tượng vừa tạo là đã hoàn thành phần này rồi còn lại các bạn cứ set ads như bình thường theo cách các bạn đã làm trước giờ.
Cách loại trừ tệp rác, clone bằng cách target tệp đối tượng tương tự ( Look A Like)
Không chỉ áp dụng 2 cách trên để giảm bớt việc tiếp cận tới các tệp rác, clone mà team Bigcenter còn kết hợp dùng thêm một số tính năng khác của facebook book trong đó team chúng tôi thường dùng nhất là tệp đối tượng tương tự (Look A Like). Để sử dụng tệp này đòi hỏi bạn phải có được một hoặc nhiều tệp gốc chất lượng. Dưới đây là một số tệp gốc mà team chính tôi sưu tầm thời gian qua. Nếu anh chị nào cần dùng đến có thể để lại comment ID tài khoản quảng cáo bên dưới Bigcenter sẽ chia sẻ để anh chị cùng dùng nhé.
Trên đây là những chia sẻ đúc kết các kinh nghiệm của Team Bigcenter trong nhiều năm qua. Hy vọng giúp bạn có thể triển khai tốt chiến dịch quảng cáo bất động sản của mình trong thời gian tới. Nếu có thông tin cần hỗ trợ cứ để lại comment bên dưới để team hỗ trợ thêm thông tin cho mình nhé.