Tải toàn bộ tài liệu trên Google Drive bằng Google Takeout
Google Takeout là nơi lưu giữ toàn bộ các bản sao dữ liệu khi sử dụng dịch vụ Google của bạn từ Drive, Gmail, lịch sử tìm kiếm,… Và tất nhiên, bạn có thể tải bản sao này về máy.
Bước 1: Truy cập vào trang Google Takeout, nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản Google trên trình duyệt thì hãy đăng nhập, sau đó giao diện Google Takeout sẽ xuất hiện. Bạn hãy chọn dòng chữ Bỏ chọn tất cả
Bước 2: Di chuyển xuống phía dưới, đánh dấu vào ô vuông tại dòng Drive, Gmail
Bước 3: Sau đó, di chuyển xuống cuối cùng, chọn Bước tiếp theo
Bước 4: Tại đây, bạn sẽ chọn phương thức mà Google Takeout sẽ gửi link cho bạn để download các dữ liệu về máy. Thông thường mặc định là Gửi liên kết tải xuống qua email
Bước 5: Tiếp theo, chọn Bản lưu trữ một lần > Loại tệp là .zip > bạn có thể tùy chọn dung lượng giới hạn của tệp tải về, nếu vượt quá mức đó thì dữ liệu tải về sẽ chia nhỏ thành nhiều tệp. Sau đó, chọn Tạo tệp lưu trữ
Bước 6: Thời gian chờ tạo tệp dữ liệu tải xuống nhanh hay chậm tùy thuộc vào dung lượng dữ liệu chứa trong Drive nhiều hay ít, dữ liệu càng nhiều thời gian tạo bản lưu trữ càng lâu.
Bước 7: Sau khi hoàn tất, Google Takeout sẽ gửi liên kết tải đến nơi mà bạn đã chọn ở Bước 4. Trong trường hợp này, mình sẽ mở Gmail và chọn Tải xuống tệp lưu trữ. Vậy là xong!