32 Công cụ SEO tốt nhất để kiểm tra và theo dõi website của bạn trong năm 2023
Không có gì giống như một cập nhật thuật toán đột ngột từ Google để khiến bạn cảm thấy vừa bối rối vừa lo lắng. Dường như các công cụ tìm kiếm như Google đợi bạn hoàn tất tất cả công việc và sau đó tung ra một cập nhật khiến những nỗ lực của bạn trở nên lỗi thời ngay tức thì.
Ngoài ra, vẫn còn một số bí mật về cách Google đánh giá các trang web và xác định trang nào xuất hiện – và cách xuất hiện – trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs) cho các từ khóa khác nhau.
Một tin vui là hiện có nhiều công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có sẵn – một số miễn phí, một số có phí – có thể giúp bạn xem trang web của mình như cách các công cụ tìm kiếm như Google nhìn thấy – điều này giúp bạn cải thiện thứ hạng và liên quan đến các từ khóa mục tiêu của bạn.
Lưu ý: Một số công cụ miễn phí dưới đây cũng cung cấp các gói trả phí trong khi một số công cụ có phí cũng cung cấp gói miễn phí – vì vậy, chúng tôi khuyến nghị bạn kiểm tra trang giá cả cho các công cụ mà bạn quan tâm nhất để xác định gói nào phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn. Đối với các gợi ý SEO tổng quát, bạn có thể áp dụng ngay để phát triển doanh nghiệp của mình, hãy xem video hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.
Best SEO Tools
- HubSpot Website Grader
- Google Search Console
- Google Analytics
- UpCity Free SEO Report Card
- Internet Marketing Ninjas
- Bing Webmaster
- Google Trends
- Seolyzer
- SEOquake
- Seobility
- Check My Links
- BROWSEO
- CWVIQ
- HubSpot SEO Marketing Software
- Ahrefs
- SEMrush
- Sitechecker
- SEOptimer
- KWFinder
- GrowthBar
- Woorank
- BuzzStream
- Moz Pro
- Linkody
- Screaming Frog SEO Spider
- Remove’em
- AnswerThePublic
- Keyword Hero
- SpyFu
- Seomater
- ContentKing
- SE Ranking
Free SEO Tools
Các công cụ này miễn phí sử dụng, nhưng bạn có thể tìm thấy các lựa chọn trả phí với nhiều tính năng hơn. Chúng tôi đã chia sẻ một số tính năng tốt nhất trong mỗi công cụ cũng như cách bạn có thể tận dụng tối đa chúng cho chiến lược SEO của bạn.
1. HubSpot Website Grader
Mục tiêu của marketing là tạo lưu lượng và khách hàng tiềm năng thông qua trang web của công ty. Đó là lý do tại sao, với vai trò là những nhà tiếp thị, chúng ta cần hiểu rõ những gì chúng ta có thể làm để cải thiện SEO của trang web đó.
Với HubSpot’s Website Grader, chỉ cần nhập URL của trang web của bạn để tự động nhận được một báo cáo với thông tin hữu ích về các nỗ lực SEO của bạn. Từ đó, bạn có thể đăng ký khóa học SEO của HubSpot Academy, giúp bạn cải thiện SEO của trang web, trải nghiệm người dùng (UX) và nhiều hơn nữa.
Với HubSpot’s Website Grader, bạn có thể:
Hiệu suất trang web: Tìm hiểu về hiệu suất trang web của bạn trong vài giây, và xác định các vấn đề hiệu suất cụ thể và nhận phản hồi rõ ràng và cụ thể về cách bạn có thể khắc phục chúng. Hỗ trợ theo yêu cầu: Nhận hướng dẫn về cách bạn có thể cải thiện trang web của mình. Cải thiện các vấn đề cụ thể của trang web: Truy cập khóa học Website Optimization gồm năm bài học từ HubSpot Academy để bạn hiểu cách cải thiện các vấn đề cụ thể của trang web. Tối ưu hóa cho thiết bị di động: Tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động. Nâng cao bảo mật web: Tìm hiểu cách bạn có thể triển khai các phương pháp bảo mật tốt nhất cho trang web. Nâng cao trải nghiệm người dùng: Tùy chỉnh trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn để tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng.
2. Google Search Console
Google Search Console có một số công cụ sẵn có để giúp bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs) cho các thuật ngữ và cụm từ mà khán giả mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.
Nếu bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc một chuyên gia SEO trong đội marketing của bạn, Search Console có thể giúp bạn thực hiện phân tích SEO ban đầu hoặc cập nhật chiến lược SEO hiện tại của bạn với các từ khóa mới. Google Search Console theo dõi, sửa lỗi và tối ưu hóa trang web của bạn – và bạn không cần biết code để tận dụng được công cụ này.
Dưới đây là một số ví dụ về các yếu tố trang web mà Google Search Console sẽ giúp bạn tìm hiểu và tối ưu hóa:
- Từ khóa: Tìm hiểu về các từ khóa mà các trang web của bạn đang xếp hạng hiện tại.
- Lỗi Crawl: Xác định bất kỳ lỗi crawl nào tồn tại trên trang web của bạn.
- Đáp ứng trên thiết bị di động: Hiểu mức độ thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn và tìm cách cải thiện trải nghiệm di động cho người dùng.
- Google Index: Xem có bao nhiêu trang web của bạn đã được Google đánh dấu (nếu chúng không có trong chỉ số của Google, bạn có thể sử dụng công cụ Kiểm tra URL để gửi một trang web cho việc đánh dấu).
- Phân tích và Số liệu: Các số liệu liên quan đến trang web quan trọng nhất với bạn, chẳng hạn như số lượt nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột trung bình (CTR) và vị trí trung bình.
3. Google Analytics
Mặc dù Google Analytics có phiên bản trả phí, phiên bản miễn phí của sản phẩm này có thể giúp bạn quản lý SEO của trang web – đặc biệt là khi bạn kết hợp Google Analytics với Google Search Console. Bằng cách làm như vậy, tất cả dữ liệu SEO của trang web của bạn sẽ được tập trung và tổng hợp, và bạn có thể sử dụng các truy vấn để xác định các vị trí cần cải thiện với các từ khóa và cụm từ mà bạn muốn trang web và trang web của mình xếp hạng.
Cách khác mà bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của Google Analytics để hiểu và cải thiện SEO của mình bao gồm:
- Lọc lưu lượng giới thiệu: Loại bỏ lưu lượng có khả năng làm hỏng báo cáo SEO, chẳng hạn như lưu lượng giả mạo.
- So sánh lưu lượng trang web hữu cơ và không hữu cơ: Hiểu được nguồn lưu lượng của khách truy cập và tối ưu hóa các kênh đó để tăng lưu lượng.
- Xác định các chỉ số tương tác: Sử dụng báo cáo nội dung trang web để xác định các chỉ số tương tác trên mỗi trang web, sự tương tác cho các thư mục và trang trên trang web của bạn, chỉ số thoát trang, cũng như việc tiếp cận, hành vi và chuyển đổi của trang đích.
- Xem xét tính năng Assisted Conversions trong báo cáo Multi-Channel: Xác định kênh nào đã đưa đến nhiều chuyển đổi nhất và giá trị mà chúng mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
4. UpCity Free SEO Report Card
Bộ công cụ miễn phí SEO Report Card của UpCity cho phép bạn phân tích trang web của mình để xác định nó đứng đâu so với đối thủ.
Trao đổi địa chỉ email của bạn và một số thông tin cần thiết, SEO Report Card sẽ cung cấp một báo cáo bao gồm các thông tin sau:
- Phân tích xếp hạng: Một cái nhìn tổng quan về vị trí của trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.
- Xây dựng liên kết: Một tài khoản chi tiết về số trang web liên kết trở lại trang web của bạn.
- Phân tích On-Site: Một cái nhìn về mức độ thành công khi tích hợp từ khóa chính của bạn vào trang web.
- Khả năng truy cập trang web: Thông tin về thời gian tải và khả năng truy cập của trang web của bạn.
- Thước đo đáng tin cậy: Tổng quan về mức độ tin tưởng hoặc uy tín của trang web của bạn.
- Chỉ số hiện tại: Một chỉ số cho biết bao nhiêu trang web của bạn đã được lập chỉ mục.
5.Internet Marketing Ninjas
Internet Marketing Ninjas là một công ty tập trung vào SEO với nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để so sánh trang web của mình với đối thủ, tối ưu hóa trang web cho các từ khóa cụ thể, tạo ra các thẻ meta và tăng lưu lượng truy cập hữu cơ cho trang web của bạn.
Dưới đây là một số ví dụ về các công cụ SEO miễn phí của Internet Marketing Ninja mà bạn có thể tận dụng:
- Công cụ liên kết hỏng: Xác định các liên kết hỏng và chuyển hướng và sử dụng tính năng crawl trang web để tạo ra một bản đồ trang web XML của trang web của bạn.
- Dữ liệu siêu dữ liệu hình ảnh: Xem tất cả các liên kết trang của bạn (ngoại vi, nội vi, v.v.) trên các trang web của bạn để xem xét những gì đang hoạt động tốt và những gì bị lỗi hoặc cần cập nhật.
- Công cụ tối ưu hóa trang: Sử dụng công cụ này để đánh giá nội dung trang web, thông tin siêu và liên kết nội bộ.
- So sánh song song: So sánh SEO của các trang web của bạn so với các trang web của đối thủ.
- Thời gian tải trang: Phân tích thời gian tải trang và thời gian mà mỗi thành phần của một trang web mất để hiển thị đầy đủ.
6.Bing Webmaster
Microsoft Bing Webmaster cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều công cụ mang đến thông tin về trang web của bạn như báo cáo, công cụ chẩn đoán và công cụ SEO. Các công cụ SEO mà bạn có thể sử dụng miễn phí có khả năng giúp bạn phân tích trang web, quản lý backlink và xem xét từ khóa để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho tìm kiếm hữu cơ.
Dưới đây là một số việc khác mà bạn có thể làm với các công cụ SEO của Bing Webmaster:
- Xem hồ sơ backlink: Tìm hiểu về hồ sơ backlink của bạn để hiểu về các trang tham chiếu, miền và liên kết gắn kết.
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa: Xác định các từ khóa mà khán giả của bạn đang tìm kiếm cũng như khối lượng tìm kiếm của những từ khóa đó.
- Sử dụng tính năng quét trang web: Quét trang web của bạn và xác định các lỗi kỹ thuật SEO.
- Nhận báo cáo SEO: Xem xét bất kỳ lỗi nào trên trang web của bạn và các trang web cá nhân.
7.Google Trends
Các công cụ SEO truyền thống như những công cụ chúng ta đã thảo luận trước đây rất hữu ích để tiến hành nghiên cứu và kiểm tra khi doanh nghiệp của bạn đã được thành lập. Nhưng nếu bạn đang bắt đầu một dự án kinh doanh mới và muốn biết ngành công nghiệp, chủ đề và ý tưởng phổ biến mà mọi người đang khám phá, thì Google Trends là một nơi tuyệt vời để khám phá tiềm năng chưa được khai thác có thể mang lại một danh sách từ khóa rộng lớn cho trang web của bạn.
Bạn nên lưu ý rằng Google Trends không cung cấp dữ liệu chi tiết. Công cụ này hoạt động tốt nhất khi bạn sử dụng nó như một chiếc la bàn để định hướng cho chiến lược SEO của bạn, và sau đó kết hợp những hiểu biết đó với một phần mềm mạnh mẽ hơn như Công cụ Tiếp thị SEO của HubSpot.
Dưới đây là những điều bạn nên tìm kiếm trên Google Trends:
- Xu hướng: Tìm xu hướng trong các quốc gia hoặc khu vực cụ thể trên thế giới.
- Chủ đề phổ biến: Tìm người nổi tiếng và từ khóa dài liên quan đến họ.
- So sánh: So sánh và phân biệt các xu hướng theo thời gian.
8.Seolyzer
Seolyzer là một công cụ SEO miễn phí giúp bạn phân tích trang web, phân tích nhật ký và kiểm tra SEO, từ đó xác định cách mà các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá trang web của bạn. Seolyzer thu thập thông tin mà các bot duyệt web để lại trong các tệp nhật ký trên máy chủ của bạn trong quá trình duyệt trang web của bạn để xác định và tạo ra các chỉ số KPI cho SEO của bạn. Công cụ này cũng xác định mã lỗi, điều hướng và hiệu suất tốc độ trang.
Ngoài ra, Seolyzer còn có thể giúp bạn:
- Giám sát các vấn đề SEO: Xác định thời gian phản hồi kém, thông báo lỗi và khối lượng duyệt trang để bạn có thể giải quyết chúng trước khi gây thiệt hại nghiêm trọng.
- Quản lý KPI riêng biệt: Phân tích hiệu suất trang, khối lượng duyệt trang, mã trạng thái HTTP, số lượng trang hoạt động và mới, và tính đáp ứng của trang trên máy tính để bàn và điện thoại di động.
- Phân đoạn trang web: Xác định trang web được duyệt nhiều nhất.
- So sánh trang web: Xem những trang mà Google coi là quan trọng nhất đối với các trang quan trọng đối với kết quả kinh doanh của bạn.
- Đo lường tác động của SEO: Hiểu tác động của nỗ lực SEO của bạn trên từng trang hoặc theo danh mục của trang.
9.SEOquake
SEOquake là một tiện ích mở rộng của Google Chrome giúp kiểm tra các tham số SEO của một trang web một cách nhanh chóng và miễn phí. Điều này bao gồm việc kiểm tra đánh giá SEO trên trang, xem xét các liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài, so sánh URL và tên miền theo thời gian thực, và xuất dữ liệu.
Dưới đây là những việc khác bạn có thể sử dụng SEOquake:
- Phân tích liên kết: Nhận được một mô tả chi tiết về hiệu suất của tất cả các liên kết của bạn — bao gồm URL, văn bản neo và các loại liên kết khác — với tính năng Link Examiner.
- Tập trung vào các số liệu quan trọng: Điều chỉnh các báo cáo SEOquake mà bạn nhận được để chỉ hiển thị các tham số và số liệu mà bạn quan tâm.
- Kiểm tra SEO của trang web của bạn: Xác định bất kỳ vấn đề liên quan đến SEO nào có thể được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm.
- Chia sẻ kết quả với các bên liên quan: Xuất kết quả của phân tích SEO của bạn thành một báo cáo có thể điều chỉnh và chia sẻ được.
10.Seobility
Seobility là một công cụ kiểm tra SEO miễn phí. Với Seobility, bạn có thể kiểm tra mức độ tuân thủ của trang web của bạn với các hướng dẫn SEO hiện nay. Chỉ cần nhập URL của bạn, trang web của bạn sẽ được phân tích và bạn sẽ nhận được gợi ý về cách bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình tốt hơn.
Ngoài việc kiểm tra SEO chi tiết của trang web của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào 1.000 kiểm tra phụ trang, báo cáo và cảnh báo qua email, và theo dõi từ khóa.
Dưới đây là một số lợi ích khác khi sử dụng Seobility:
- Tìm các lỗi kỹ thuật: Nhanh chóng giải quyết các vấn đề SEO trên trang để khôi phục lưu lượng truy cập bị mất và ngăn chặn sự suy giảm lưu lượng trong tương lai.
- Điểm SEO chính xác: Nhận được một điểm SEO tính toán dựa trên các yếu tố trang web khác nhau bao gồm thông tin meta, chất lượng trang, cấu trúc liên kết và nhiều hơn nữa.
- Phân tích thông tin meta: Hiểu về các vấn đề SEO cụ thể liên quan đến thông tin meta như tiêu đề/ mô tả meta, thẻ meta và tên miền hoặc URL trang không hợp lệ hoặc sai.
- Cơ hội tối ưu hóa: Xác định các lĩnh vực cần cải thiện về tốc độ và chất lượng trang (liên quan đến văn bản, nội dung trùng lặp, thiết kế phản hồi và thuộc tính alt cho nội dung).
- Gợi ý cấu trúc liên kết: Hiểu cách cải thiện cấu trúc trang và liên kết bằng cách nhận thông tin về tiêu đề, liên kết nội bộ và văn bản neo không chính xác.
- Sửa lỗi máy chủ: Xác định các lỗi máy chủ cụ thể liên quan đến các chuyển hướng, tiêu đề HTTP hoặc tệp CSS và JavaScript.
11.Check My Links
Check My Links là một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Google Chrome mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo các liên kết trên cả trang web nội bộ và trang web bên ngoài hoạt động. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm một thuật ngữ trên Wikipedia, Check My Links sẽ cho bạn biết trang Wikipedia đó có bao nhiêu liên kết tổng cộng và có bao nhiêu trong số đó là liên kết bị hỏng.
Điều này rất hữu ích vì bạn có thể sửa chữa ngay lập tức các liên kết bị hỏng (hoặc hy vọng là trước khi một trang được công bố). Check My Links được cho là lý tưởng cho các nhà phát triển, biên tập nội dung và nhà thiết kế web theo những người sáng tạo của nó.
Dưới đây là một số ví dụ khác về những gì Check My Links có thể làm:
- Xác định các liên kết bị hỏng: Kiểm tra từng liên kết trên các trang web của bạn và xác định tất cả các liên kết không hợp lệ.
- Tự động làm nổi bật các vấn đề: Nhanh chóng nhìn thấy các liên kết tốt được làm nổi bật bằng màu xanh lá cây và các liên kết bị hỏng được làm nổi bật bằng màu đỏ.
- Xuất danh sách liên kết bị hỏng để phân tích tiếp: Sao chép tất cả các liên kết không hợp lệ vào clipboard chỉ trong một cú nhấp chuột.
12.BROWSEO
BROWSEO là một trình duyệt SEO cho phép bạn xem xét trang web của mình dưới dạng giới hạn để bạn có thể phân tích trải nghiệm người dùng (UX) và nội dung cũng như hiểu rõ hơn về SEO của trang web đó. Sau khi nhập URL, đầu ra sẽ tập trung vào mã HTML để bạn có thể hiểu cấu trúc trang, các thuật ngữ tìm kiếm tối ưu hóa và các yếu tố liên quan khác về SEO.
Dưới đây là một số ví dụ về những gì bạn có thể làm với BROWSEO:
- Xem số từ trên trang: Tìm hiểu số lượng từ lý tưởng cho độ dài bản sao trên các trang web của bạn.
- Xác định số lượng liên kết nội bộ và liên kết bên Ngoài trên trang của bạn: Điều này giúp bạn nhìn thấy cách chiến lược liên kết của bạn hoạt động trên từng trang.
- Xem tất cả thông tin meta: Xem xét các thẻ tiêu đề, văn bản thay thế và mô tả meta.
13.CWVIQ Alerts
CWVIQ là dịch vụ thông báo qua email miễn phí dành cho chủ sở hữu website để giám sát tốc độ trang web và nhận thông báo khi trang của bạn tải chậm. Tốc độ trang và các yếu tố cốt lõi của Web Vitals là những thành phần quan trọng của SEO, với tốc độ trang web ảnh hưởng đến xếp hạng và trải nghiệm người dùng. CWVIQ là một dịch vụ miễn phí, thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang và các chỉ số Web Vitals cốt lõi khác để cảnh báo bạn trong trường hợp trang web của bạn gặp vấn đề. CWVIQ cũng gửi cho người đăng ký một tóm tắt hàng tuần về tốc độ đã được giám sát trong suốt tuần, cùng với các chỉ số CWV.
Dưới đây là một số ví dụ về những gì bạn có thể làm với CWVIQ:
- Giám sát hiệu suất website: Nhận báo cáo hàng tuần và phân tích về tốc độ trang và hiệu suất web.
- Tối ưu hiệu suất backend: Xác định các yếu tố trang web hoạt động kém để cải thiện thời gian tải và trải nghiệm người dùng.
Paid SEO Tools
Tiếp theo, hãy xem xét một số công cụ SEO trả phí. (Lưu ý rằng một số công cụ này có thời gian dùng thử miễn phí. Một số cũng cung cấp gói dịch vụ hoàn toàn miễn phí nhưng có hạn chế về tính linh hoạt và tùy chỉnh.)
1.HubSpot SEO Marketing Software
Giá: $45/ tháng cho gói Starter, $800 cho gói Professional và $3,200 cho gói Enterprise. HubSpot’s Marketing Hub bao gồm một công cụ phần mềm tiếp thị SEO hoàn hảo để giúp bạn xây dựng uy tín trên toàn bộ website của mình. Vì phần mềm này tích hợp với trang đích, trang web và bài đăng blog của HubSpot, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa nội dung của mình để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.
Dù bạn đang tạo chiến lược nội dung đầu tiên của mình hay bạn là chuyên gia về SEO, phần mềm tiếp thị SEO của HubSpot cung cấp cho bạn các công cụ và sự tự tin để xếp hạng trên SERP và báo cáo về hiệu suất của bạn.
Phần mềm tiếp thị của HubSpot không giữ SEO trong một khoảng cách riêng biệt. Công cụ này hoạt động phối hợp với:
- Email: Gửi email chuyên nghiệp sử dụng thiết kế có thương hiệu riêng của bạn.
- Tự động hóa tiếp thị: Tạo các chiến dịch linh hoạt cho các đối tượng được phân đoạn.
- Quản lý tiềm năng khách hàng: Theo dõi tiềm năng khách hàng qua từng giai đoạn trong quy trình bán hàng của bạn.
- Phân tích: Xem xét chiến dịch của bạn để xác định sự thành công và cơ hội cải thiện.
2.Ahrefs
Giá: Thử nghiệm bảy ngày với giá $7, $99/ tháng cho gói Lite, $179/ tháng cho gói Standard, $399/ tháng cho gói Advanced, $999/ tháng cho gói Agency. Ahrefs là một công cụ SEO tiên tiến giúp phân tích tài sản trang web của bạn và tạo ra các hồ sơ từ khóa, liên kết và xếp hạng để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về nội dung của mình.
Một số tính năng chính của Ahrefs là:
- Trình duyệt trang web: Hiển thị hiệu suất của các trang web cụ thể trên trang web của bạn.
- Trình duyệt nội dung: Cho phép bạn tìm kiếm các trang web hiệu suất cao dưới các từ khóa và chủ đề cụ thể.
- Trình duyệt từ khóa: Tạo ra khối lượng tìm kiếm hàng tháng và tỷ lệ nhấp chuột của các từ khóa cụ thể.
- Kiểm tra trang web: Crawl các phân vùng cụ thể trong miền của bạn và tiết lộ một số vấn đề kỹ thuật tại cấp độ trang.
3.SEMrush
Giá: $119.95/ tháng cho gói Pro, $229.95/ tháng cho gói Guru, hoặc $449.95/ tháng cho gói Business. SEMrush là một bảng điều khiển phức tạp giúp báo cáo về hiệu suất của các miền trang web và các trang cụ thể của chúng. SEMrush cung cấp nhiều nguồn tài nguyên, trong đó có Bộ công cụ SEO.
Bộ công cụ cho phép bạn theo dõi sự cải thiện về khả năng hiển thị của một trang web theo thời gian cũng như xác định từ khóa mà trang web đó xếp hạng, xếp hạng của trang cho từ khóa đó, khối lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa và nhiều hơn nữa.
SEMrush cũng cho phép bạn:
- Xây dựng liên kết: Phân tích các liên kết trở lại từ các trang web khác đến trang web của bạn.
- Sử dụng công cụ Keyword Magic: Xác định tất cả các từ khóa mà bạn cần để xây dựng một chiến lược SEO thành công.
- Xem chiến lược của đối thủ: Xác định các từ khóa trả tiền hoặc bản sao quảng cáo được sử dụng trong quảng cáo PPC của đối thủ của bạn.
- Nhận được các khuyến nghị: Xem cách bạn có thể tăng lưu lượng truy cập tự nhiên bằng cách tối ưu hóa nội dung của mình.
4.Sitechecker
Giá: 7 ngày dùng thử; $49/tháng cho gói Cơ bản; $149/tháng cho gói Tiêu chuẩn; $249/tháng cho gói Premium. Sitechecker là một giải pháp toàn diện cho việc kiểm tra và đánh giá SEO trang web với tìm kiếm cơ hội để tăng lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. Sitechecker được sử dụng để tự động theo dõi hiệu suất trang web của bạn và thông báo cho bạn về việc phát hiện lỗi kịp thời và tìm kiếm điểm tăng trưởng.
Một số tính năng hàng đầu mà Sitechecker cung cấp bao gồm:
- Kiểm tra trang web: Theo dõi tất cả các loại lỗi trên trang web với tốc độ 150 trang mỗi phút. Có thể điều chỉnh tinh chỉnh để theo dõi chức năng trang web với thông báo tự động khi phát hiện vấn đề.
- Theo dõi xếp hạng: Theo dõi vị trí của từ khóa cho các truy vấn cụ thể, trên bất kỳ mạng tìm kiếm nào, trên bất kỳ thiết bị nào và trong một khu vực cụ thể. Làm việc thuận tiện với kết quả và báo cáo hàng ngày qua email.
- Theo dõi liên kết trở lại: Theo dõi thay đổi liên kết trở lại suốt ngày đêm để tránh mất bất kỳ liên kết quý giá nào. Kiểm soát và quyết định các liên kết nào để thu thập và theo dõi.
- Tiện ích mở rộng toàn diện trên Chrome: Kiểm tra từ khóa và vị trí SERP ngay trong trình duyệt của bạn.
5.SEOptimer
Giá: 14 ngày dùng thử miễn phí; $19.99/tháng SEOptimer là một công cụ kiểm tra và báo cáo SEO được sử dụng bởi các công ty kỹ thuật số để tạo ra các báo cáo trắng và nhúng một biểu mẫu kiểm tra vào trang web của họ để tạo ra cơ hội tiếp thị. Các báo cáo của SEOptimer rất chi tiết và kiểm tra hơn 70 điểm dữ liệu khác nhau.
Bạn có thể chạy kiểm tra trang web miễn phí ngay từ trang chủ của họ. Một điểm tổng quát được áp dụng cho trang web và các điểm số bổ sung được phân chia thành 5 danh mục: SEO trang, Liên kết trở lại, Khả năng sử dụng, Hiệu suất và Mạng xã hội (bao gồm cả SEO địa phương). Báo cáo chứa thông tin chi tiết về mỗi kiểm tra và cho biết kết quả qua/lỗi kèm theo các đề xuất để cải thiện.
Một số tính năng hàng đầu mà SEOptimer cung cấp bao gồm:
- Kiểm tra trắng không giới hạn: tạo các báo cáo SEO tùy chỉnh, trắng nhãn.
- Công cụ Kiểm tra có thể nhúng: tùy chỉnh hoàn toàn và nhúng một biểu mẫu kiểm tra trang web vào trang web công ty của bạn để tạo ra cơ hội tiếp thị mới.
- Công cụ Crawler SEO: quét từng trang của một trang web để phát hiện vấn đề và xác định các vấn đề ngăn cản trang web xếp hạng.
- Công cụ Nghiên cứu từ khóa: thực hiện nhanh chóng nghiên cứu từ khóa, xem khối lượng tìm kiếm, cạnh tranh, lưu lượng và CPC.
6.KWFinder
Giá: 10 ngày dùng thử miễn phí; $29/tháng Đôi khi bạn không cần một công cụ SEO với tất cả các tính năng phức tạp nếu bạn chỉ cần nghiên cứu từ khóa. KWFinder là một phần mềm tuyệt vời giúp điền vào khoảng trống giữa công việc SEO cơ bản và viết bài. Bạn sẽ tìm thấy các từ khóa không quá khó để xếp hạng nhưng vẫn mang tiềm năng mang lại lưu lượng truy cập.
Điểm đặc biệt của KWFinder là khả năng chuyển đổi mượt mà giữa các ngôn ngữ và khu vực để bạn có thể phục vụ khán giả của mình bất kể họ ở đâu trên thế giới.
Một số tính năng hàng đầu mà KWFinder cung cấp bao gồm:
- Những hiểu biết về từ khóa dài ẩn: Tìm kiếm từ khóa dài mang lại nhiều cơ hội để tăng lưu lượng truy cập.
- Hiểu biết về từ khóa của đối thủ: Xem cách chiến lược từ khóa của đối thủ so sánh với chiến lược của bạn, cũng như tìm kiếm thêm cơ hội từ khóa.
- Công cụ phân tích SERP: Phân tích đối thủ trong kết quả tìm kiếm để hiểu những yếu tố mà người đọc đang tìm kiếm trên trang của bạn.
- Công cụ nghiên cứu từ khóa địa phương: Xem những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm cục bộ và hấp dẫn khách hàng địa phương để có thêm lưu lượng truy cập chuyên ngành.
7.GrowthBar
Giá: Dùng thử miễn phí trong 5 ngày, $29/tháng cho Gói Standard, $79/tháng cho Gói Pro, $129/tháng cho Gói Agency. GrowthBar là một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome giúp bạn nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ và theo dõi thứ hạng SEO. Với GrowthBar, bạn có thể truy cập vào các điểm dữ liệu về bất kỳ trang web nào trực tiếp từ kết quả tìm kiếm. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu suất của đối thủ và xem các kênh tăng trưởng, từ khóa, liên kết và quảng cáo đang hoạt động cho họ.
Dưới đây là một số tính năng chính khác của GrowthBar:
- Sử dụng tính năng Top Từ khóa và Liên kết: Xem các từ khóa trả tiền và tự nhiên đang tạo lưu lượng truy cập lớn cho trang web của bạn và nhận danh sách các liên kết uy tín nhất trỏ đến trang web của bạn.
- Nhận điểm Khó khăn của từ khóa: Nhanh chóng đánh giá mức độ khó khăn để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể dựa trên sức mạnh của tên miền của các URL đang xếp hạng trên trang một.
- Sử dụng công cụ Đếm từ: Xem số từ của bất kỳ trang nào trực tiếp từ kết quả tìm kiếm.
- Chạy Quảng cáo Facebook: Xem trực quan các quảng cáo Facebook như thể từ góc nhìn của một công cụ tìm kiếm.
- Sử dụng công cụ Gợi ý từ khóa: Nhận danh sách các từ khóa liên quan mà bạn có thể muốn xếp hạng cùng với khối lượng tìm kiếm và CPC.
8.Woorank
Giá: Dùng thử miễn phí trong 14 ngày, $79.99/tháng cho Gói Pro, $199.99/tháng cho Gói Premium, hoặc liên hệ để nhận báo giá cho Gói Doanh nghiệp.
Phân tích sâu về trang web của Woorank giúp các nhà tiếp thị phát hiện các cơ hội để tối ưu hóa và cải thiện. Phân tích này xem xét hiệu suất của các chiến dịch SEO hiện có, mạng xã hội, khả năng sử dụng và nhiều hơn nữa.
Mỗi báo cáo được chia thành các phần để giúp bạn dễ dàng phân tích trang web của mình và xác định mục tiêu tối ưu hóa. Dưới đây là một số tính năng của báo cáo:
- Danh sách kiểm tra Marketing: Xem xét các nhiệm vụ tiếp thị phổ biến mà bạn có thể hoàn thành như một phần của chiến lược SEO của bạn.
- SEO: Phân tích các số liệu SEO của bạn so với mục tiêu của bạn.
- Di động: Quyết định các chiến thuật tối ưu hóa di động nào nên áp dụng dựa trên dữ liệu di động.
- Mạng xã hội: Nhận thông tin về cách mạng xã hội đóng vai trò trong lưu lượng và mục tiêu SEO của bạn.
9.BuzzStream
Giá: Dùng thử miễn phí trong 30 ngày, $24/tháng cho Gói Starter, $124/tháng cho Gói Group, $299/tháng cho Gói Professional, $999+ cho Gói Tùy chỉnh.
Mặc dù backlink đến trang web của bạn rất quan trọng để xếp hạng tốt trên Google, việc tiếp cận khi xây dựng liên kết có thể giống như gọi điện lạnh lùng. BuzzStream giúp dễ dàng nghiên cứu những người phù hợp, tạo ra những tin nhắn email hiệu quả và theo dõi ai đã chấp nhận yêu cầu liên kết.
BuzzStream cũng giúp bạn:
- Xác định ứng viên cho việc tiếp cận: Tìm kiếm dựa trên ngành nghề và mức độ tham gia của họ trên các mạng xã hội khác nhau.
- Xác định ứng viên cho backlink: Đây là những cá nhân có khả năng sẽ đồng ý yêu cầu backlink của bạn vì những lý do khác độc đáo liên quan đến ngành kinh doanh của bạn.
10.Moz Pro
Giá: Dùng thử miễn phí trong 30 ngày, $99/tháng cho Gói Standard, $149/tháng cho Gói Medium, $249/tháng cho Gói Large, $599/tháng cho Gói Premium.
Gói đăng ký Moz Pro là một công cụ toàn diện để tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp của bạn. Bộ công cụ nghiên cứu của Moz cung cấp cho người dùng các tài nguyên cần thiết để xác định cơ hội SEO, theo dõi sự phát triển, tạo báo cáo và tối ưu hóa nỗ lực của họ.
Moz Pro bao gồm:
- Công cụ phân tích trang web: Phân tích tối đa 3.000 liên kết trên một URL cụ thể.
- Báo cáo qua email: Cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu phân tích cho các trang mà trang web của bạn liên kết đến.
- Thông tin về các yếu tố “có thể được kiểm tra” khác nhau: Bao gồm nội dung trùng lặp và chuyển hướng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn.
11.Linkody
Giá: Dùng thử miễn phí trong 30 ngày; $14.90/tháng cho Gói Webmaster, $24.90/tháng cho Gói Advanced, $49.90/tháng cho Gói Pro, $99.90/tháng cho Gói Agency, và $153.90/tháng cho Gói Agency XL.
Cách tốt nhất để hiểu về hiệu suất SEO ngoại trang của bạn là thông qua việc có một cái nhìn tổng quan về backlink. Linkody cho phép bạn khám phá, theo dõi, phân tích và từ chối backlink, tất cả từ một giao diện dễ sử dụng.
Ngoài ra, công cụ này kiểm tra liên kết của bạn 24/7 và thông báo cho bạn về bất kỳ thay đổi nào, giúp bạn có thể đưa ra biện pháp ngay lập tức trong trường hợp mất liên kết hoặc liên kết bị hỏng.
Các tính năng khác của Linkody bao gồm:
- “Spy” các liên kết backlink của đối thủ của bạn: Chỉ cần nhập URL của đối thủ của bạn và cho phép công cụ thu thập tất cả các liên kết và chỉ số. Thông tin trả về sẽ giúp bạn khám phá cơ hội backlink chất lượng cao, phù hợp với lĩnh vực của thương hiệu của bạn.
- Cung cấp thông tin hữu ích: Xem các chỉ số quan trọng nhất liên quan đến theo dõi backlink, như thuộc tính ‘rel’, trạng thái index của Google, Domain Authority, Spam Score, xếp hạng Alexa và nhiều hơn nữa.
- Tạo báo cáo nhãn trắng: Tải xuống báo cáo có thể chia sẻ với đội ngũ và/hoặc khách hàng của bạn để có cái nhìn tổng quan tốt hơn về phân phối backlink và tiến độ xây dựng liên kết.
12.Screaming Frog SEO Spider
Giá: Miễn phí hoặc €149/năm.
Được thiết kế đặc biệt cho những người quan tâm đến SEO, chương trình này sẽ quét các trang web mà bạn chỉ định, kiểm tra các URL để tìm các vấn đề SEO thông thường. Chương trình này giúp đơn giản hóa và tăng tốc quá trình, giúp tiết kiệm thời gian đối với những trang web lớn. (Việc đánh giá thủ công các URL tương tự có thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày.)
Một số tính năng đáng chú ý khác của Screaming Frog SEO Spider bao gồm:
- Chương trình Java: Screaming Frog bao gồm một chương trình Java dễ sử dụng với các tab dễ dàng để điều hướng.
- Xuất dữ liệu sang Excel dễ dàng: Phân tích sâu hơn dữ liệu SEO của bạn.
13.Remove’em
Giá: $249 một lần thanh toán cho gói Vĩnh viễn, $99/tháng cho gói Đăng ký (một trang web), hoặc $899/tháng cho gói Đại lý (10+ trang web).
Nếu bạn đang mua một tên miền trang web đã được sử dụng trong quá khứ hoặc bạn đang xây dựng lại một chiến lược SEO kém chất lượng, bạn có thể phát hiện ra một số liên kết quay trở lại gây vấn đề trong quá trình kiểm tra. Các liên kết nhân tạo hoặc không tự nhiên có khả năng gây hại nghiêm trọng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Remove’em giúp loại bỏ những liên kết đó.
Công cụ này có khả năng:
- Quét hồ sơ liên kết quay lại của bạn: Tìm hiểu danh sách thông tin liên lạc cho các liên kết và miền mà bạn cần liên hệ để loại bỏ.
- Xuất danh sách liên kết quay lại: Nếu bạn muốn, bạn có thể từ chối những liên kết quay lại bằng cách thông báo cho Google không tính đến những liên kết “xấu” này khi lục soát trang web của bạn.
14.AnswerThePublic
Giá: $99/tháng cho gói hàng tháng, $79/tháng cho gói hàng năm, $199/tháng cho gói Chuyên gia.
AnswerThePublic là một công cụ nghe và từ khóa tìm kiếm, nó lắng nghe dữ liệu tự động hoàn thiện từ Google và các công cụ tìm kiếm khác, sau đó cung cấp cho bạn một danh sách các cụm từ và câu hỏi mà mọi người đang tìm kiếm xung quanh từ khóa của bạn. Điều này giúp bạn tạo nội dung và trang web phù hợp với khán giả của mình để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.
Với AnswerThePublic, bạn cũng có thể:
- Nhận cập nhật: Xem khi nào mọi người đang nói về các từ khóa quan trọng nhất của bạn.
- Giám sát xu hướng từ khóa: Hiểu hành vi nghiên cứu từ khóa giữa khán giả mục tiêu và khách hàng của bạn.
- Xem tìm kiếm thời gian thực: Xem các từ khóa và cụm từ mà khán giả của bạn đang nghiên cứu ngay lúc đó.
- Nhận ý tưởng cho trang web và blog: Khám phá ý tưởng nội dung mới dựa trên nghiên cứu từ khóa liên quan.
15.Keyword Hero
Giá: 14 ngày dùng thử cho bất kỳ gói nào, Miễn phí cho gói Little Hero, $9/tháng cho gói Big Hero, $49/tháng cho gói Giant Hero, và $149/tháng cho gói Ultimate Hero.
Keyword Hero kết hợp các phiên của khách truy cập với các từ khóa mà họ đã sử dụng để đến trang của bạn, tất cả trong tài khoản Google Analytics của bạn. Điều này có nghĩa là công cụ này giúp bạn hiểu được ý định tìm kiếm của lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn.
Dưới đây là một số hoạt động khác mà bạn có thể thực hiện với Keyword Hero:
- Xác định lưu lượng truy cập tự nhiên và chuyển đổi: Khám phá thành công mà bạn nhận được từ các từ khóa mục tiêu của mình.
- Phân chia lưu lượng truy cập: Xác định lưu lượng truy cập tìm kiếm thương hiệu so với không phải tìm kiếm thương hiệu.
- Tối ưu hóa vị trí trên SERP: Tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa mục tiêu cụ thể.
- Xem chi tiết truy vấn: Hiểu xem khách truy cập của bạn đã sử dụng truy vấn thông tin hay giao dịch để tìm thấy trang web của bạn.
16.SpyFu
Giá: $39/tháng cho gói Basic, $69/tháng cho gói Professional, $129/tháng cho gói Unlimited.
SpyFu là một công cụ nghiên cứu từ khóa của đối thủ cho Google Ads. Ngoài việc nghiên cứu từ khóa, nó còn hỗ trợ trong nghiên cứu cạnh tranh PPC, nghiên cứu cạnh tranh SEO và tạo danh sách và miền tùy chỉnh.
Công cụ này giúp bạn tăng lượng truy cập vào các chiến dịch Google Ads và trang web của bạn, giám sát cả hạng vị trí trả tiền và hạng vị trí tự nhiên trên Google, Bing và Yahoo, và thu thập thông tin liên hệ đáng tin cậy và chính xác về khách hàng tiềm năng.
Với SpyFu, bạn cũng có thể:
- Tải xuống từ khóa PPC của đối thủ: Sử dụng thông tin này để phát triển các chiến lược PPC cạnh tranh hơn có thể cạnh tranh trong không gian quảng cáo.
- Tải xuống từ khóa SEO của đối thủ: Sử dụng thông tin này để phát triển các chiến lược từ khóa tự nhiên cạnh tranh hơn có thể cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm.
- Xem xu hướng xếp hạng: Xem xu hướng xếp hạng của một trang hoặc trang web cho một từ khóa trong thời gian.
- Khám phá ý tưởng từ khóa: Đề xuất từ khóa cho Google Ads của bạn để tăng khả năng chuyển đổi.
17.Seomater
Giá: Thanh toán theo sử dụng (bắt đầu từ $5), $19/tháng cho gói Small Business, $49/tháng cho gói Professional, $179/tháng cho gói Unlimited.
Seomater là một công cụ kiểm tra SEO và lập chỉ mục trang web. Nó hỗ trợ trong phân tích SEO kỹ thuật và kiểm tra tối ưu hóa trang SEO. Sau khi công cụ lập chỉ mục trang web của bạn, bạn sẽ nhận được một báo cáo SEO giải thích về các yếu tố liên quan đến SEO khác nhau của trang web của bạn bao gồm liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài, backlink, chất lượng và tốc độ trang, mạng xã hội, hiện diện tự nhiên trên công cụ tìm kiếm và nhiều hơn nữa.
Báo cáo phân tích cũng sẽ đi kèm với gợi ý về cách bạn có thể cải thiện mỗi yếu tố SEO này. Ngoài ra, bạn cũng có thể:
- Sử dụng tính năng Cảnh báo Giám sát SEO: Trang web của bạn sẽ tự động được lập chỉ mục và bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức nếu có vấn đề gì đáng lo ngại về SEO.
- Nhận báo cáo chi tiết: Tìm hiểu thông tin về các yếu tố SEO trang trong và ngoài trang của bạn.
- Sử dụng công cụ So sánh Tên miền: So sánh hai trang web của đối thủ để xác định điểm mạnh và điểm yếu của SEO (như liên kết hỏng, chất lượng nội dung, thẻ HTML và nhiều hơn nữa).
18.ContentKing
Giá: $139/tháng cho gói Basic, $319/tháng cho gói Standard, $449/tháng cho gói Pro, hoặc $1,279 cho gói Enterprise.
ContentKing là một công cụ theo dõi và kiểm tra SEO thời gian thực – nó theo dõi trang web của bạn 24/7 để không bỏ sót bất kỳ vấn đề nào liên quan đến SEO trong quá trình dài. Công cụ này hoạt động trên nền tảng đám mây, có nghĩa là không cần cài đặt và dữ liệu cũng như báo cáo của bạn sẽ luôn sẵn có khi bạn cần.
Với ContentKing, bạn cũng có thể:
- Nâng cao SEO: Sử dụng công cụ kiểm tra trang web 24/7 của ContentKing (và các thuật toán) để có cái nhìn sâu sắc về SEO và nhận nhiệm vụ giúp bạn tối ưu hóa các trang web của mình.
- Nhận cảnh báo: Nhận thông báo mỗi khi có sự cố trên trang web của bạn hoặc trang không còn được tối ưu tốt để bạn có thể khắc phục vấn đề một cách hiệu quả.
- Theo dõi thay đổi: Theo dõi lịch sử của tất cả các thay đổi nội dung trên trang web của bạn (như thay đổi trên từng trang web cụ thể và thay đổi trong robots.txt) và tìm kiếm lịch sử thay đổi của bạn.
- Hình dung dữ liệu: Xem bảng điều khiển và báo cáo thời gian thực.
19.SE Ranking
Giá: $39.20/tháng cho gói Essential, $87.20/tháng cho gói Pro, hoặc $191.20/tháng cho gói Business.
SE Ranking là một nền tảng SEO toàn diện, phân tích sức khỏe và hiệu suất của trang web, xếp hạng từ khóa và lưu lượng truy cập. Nó cung cấp thông tin chi tiết về đối thủ của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về cảnh quan SEO và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình. Vì SE Ranking là một công cụ SEO trắng, bạn có thể tạo báo cáo SEO tùy chỉnh với các tùy chọn thương hiệu và cá nhân hóa.
Bây giờ, sau khi bạn đã tìm hiểu về một số công cụ SEO miễn phí và trả phí tốt nhất trên thị trường, hãy xác định tùy chọn nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu SEO của mình và bắt đầu kiểm tra, tối ưu hóa và giám sát trang web, các trang web cá nhân và nội dung.
Với SE Ranking, bạn cũng có thể:
- Kiểm tra xếp hạng từ khóa: Theo dõi vị trí từ khóa của bạn và đối thủ của bạn và cung cấp phân tích xếp hạng từ khóa chính xác, đánh giá tiềm năng SEO và hiển thị các thay đổi lịch sử dữ liệu.
- Kiểm tra sức khỏe trang web: Đánh giá tất cả các trang web của bạn để tạo báo cáo chi tiết về lỗi kỹ thuật và hiệu suất của trang web với các gợi ý hành động để giải quyết chúng.
- Phân tích đối thủ: Xem động lực lưu lượng truy cập trang web, xếp hạng từ khóa và dữ liệu khác về tìm kiếm tự nhiên và trả tiền của đối thủ của bạn.
- Phân tích liên kết trở lại: Phân tích bất kỳ trang web nào và tạo báo cáo đầy đủ về hồ sơ liên kết trở lại với động lực của liên kết mới và mất đi, tên miền tham chiếu, phân phối văn bản gắn kết và các trang liên kết nhiều nhất.
Nguồn: https://blog.hubspot.com/