Xây Dựng Omnichannel Marketing & Automation Cho Doanh Nghiệp Bất Động Sản

Được đăng bởi: Hồ Khắc Phú

Xin chào các bạn Marketer BĐS. Mr. Real xin gửi đến các bạn các kiến thức do mình tổng hợp lại trong quá trình nghiên cứu và triển khai marketing cho ngành bất động sản hơn 9 năm qua. Hiện nay để tìm hiểu và nghiên cứu chi tiết về hệ thống Omichannel Marketing cho bất động sản đang khá hạn chế, Có khá nhiều doanh nghiệp đang áp dụng thành công nhưng lại hạn chế chia sẻ cho cộng đồng. Chính vì vậy mình xin chia sẻ lại một chút kinh nghiệm và kiến thức của mình đã làm đã áp dụng và buid up cho hơn 12.000 Data quan tâm đến đất nền ở Khu Đông.

Omichannel

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu một chút về thuật ngữ Omichannel Marketing & Automation và tại sao nên ứng dụng sớm vào doanh nghiệp.

Omichannel Marketing & Automation là gì?

Omnichannel Marketing là một chiến lược tiếp thị đa kênh, trong đó các kênh truyền thông online và offline được tích hợp với nhau để tạo ra một trải nghiệm liền mạch và nhất quán cho khách hàng. Với xây dựng Omnichannel Marketing cho doanh nghiệp bất động sản, bạn có thể tận dụng mạnh mẽ sức mạnh của các kênh truyền thông để tạo ra một hệ thống tiếp thị hoàn chỉnh.

Automation (tự động hóa) là một yếu tố quan trọng trong xây dựng Omnichannel Marketing. Với việc áp dụng công nghệ tự động hóa, các hoạt động tiếp thị và tương tác với khách hàng có thể được tự động hoá và điều chỉnh dựa trên hành vi và sự tương tác của khách hàng. Điều này giúp tăng cường hiệu quả tiếp cận và tối ưu hóa quá trình bán hàng, đồng thời giảm thiểu công sức và thời gian tiêu tốn.

Xây dựng Omnichannel Marketing & Automation cho doanh nghiệp bất động sản đem lại nhiều lợi ích quan trọng.

  • Đầu tiên, nó tăng cường khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các kênh truyền thông phổ biến. Bằng cách tồn tại trên nhiều kênh, bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng ở nhiều điểm tiếp cận khác nhau và tạo ra một trải nghiệm liền mạch.
  • Thứ hai, việc tự động hóa các quy trình tiếp thị và tương tác với khách hàng giúp tăng cường hiệu suất và tiết kiệm thời gian.

Hệ Thống Omichannel cho doanh nghiệp Bất Động Sản.

Dưới đây là hệ thống cơ bản do mình tự xây dựng theo kinh nghiệm và hiểu biết của mình trong quá trình triển khai Marketing Bất Động Sản, các bạn có thể tham khảo và chỉnh sửa thêm theo nhu cầu cũng như quy mô của doanh nghiệp các bạn đang làm.

Hệ Thống Omichannel Bất Động Sản

Nhìn vào hình ảnh trên có thể thấy để bắt đầu triển khai Omichannel Marketing một các đồng bộ và chuyên nghiệp, đầu tiên chúng ta cần có một hệ thống lưu trữ data khách hàng (CRM) để có thể thực hiện hóa được chuổi quy trình này tốt nhất.

Hệ thống CRM mà mình từng triển khai và thấy phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là: Getfly & Bizfly các bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Cách để xây dựng 10.000 Data Khách Tiềm Năng Trong 90 Ngày

Các Nguồn Data Đổ Về Hệ Thống.

  • Data Khách Hàng Từ Sale:

*** Hướng dẫn quy trình udpate khách hàng lên CRM ; Phân tích lợi ích khi update khách lên CRM

*** KPIs sales: 1 Data Khách Hàng/Ngày.

Ví dụ: Doanh nghiệp 50 Sale: Mỗi ngày 50 Data x 20 Ngày = 1.000 Data / Tháng

  • Data Khách Từ Kênh Marketing

*** Facebook Ads: Ngân Sách: 200 Triệu/ Tháng ; KPIs Data: 200K/Lead Data ~ 1.000 Data/ Tháng.

*** Zalo Ads: Ngân Sách: 100 Triệu/ Tháng; KPIs Data: 100K/Lead Data ~ 1.000 Data/Tháng.

*** Google Ads: Ngân Sách: 50 Triệu/ Tháng; ~ 50 Data/Tháng.

  • Data Khách Từ Kênh Auto Call

*** Auto Call: Ngân sách ~ 100 Triệu. Mỗi Tháng Call 100.000 Data khách hàng ~ 1.000 Data/Tháng. 

==> Thật đơn giãn: Cứ mỗi tháng doanh nghiệp của bạn đã có ngay: 4.050 Data/ Tháng từ các kênh marketing đã triển khai. ( Đó là lý thuyết hoàn hảo)

Tối ưu 3 kênh Marketing Bất Động Sản được sử dụng nhiều nhất.

Bất động sản được ra nhiều loại hình khác nhau trong đó bao gồm: Đất nền, căn hộ, nhà phố, biệt thự & bất động sản nghĩ dưỡng. Sau đây tôi xin chia sẻ một số tip triển khai của tôi trong quá trình làm để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất với chi phí rẻ nhất.

1. Facebook Ads

Tip Target & Content tôi hay sử dụng, các bạn có thể tham khảo bên dưới.

Target:

  • Độ tuổi: 35 Tuổi – 60 Tuổi
  • Vị Trí: Target Theo Local thả ghim và địa điểm.
  • Một số loại trừ thường dùng:
    • Quản trị trang Facbook
    • Thanh toán facebook

 

 

 

 

Rate this post
Tôi là Hồ Khắc Phú với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn triển khai quảng cáo marketing bất động sản. Tư vấn triển khai hàng loạt dự án lớn nhỏ từ đất nền đến nghỉ dưỡng. Hỗ trợ tư vấn cho hơn 500 khách hàng các giải pháp về marketing bất động sản.
Hồ Khắc Phú Xem thêm