[Chia Sẻ] – Các Định dạng Quảng cáo trên Facebook
BigCenter xin chia sẻ đến mọi người các định dạng quảng cáo trên facebook thường dùng hiện nay.
Dạng Quảng cáo Hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh luôn luôn là một bắt đầu tuyệt vời khi quảng cáo trả tiền trên Facebook. Hình ảnh của bạn cần đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Quảng cáo hình ảnh của bạn phải đủ thu hút và đủ thông tin khiến người dùng hành động trên CTA của bạn. Điều này phụ thuộc vào việc chọn lọc màu sắc, văn bản hoặc bố cục của hình ảnh. Đây có thể là một yếu tố quyết định chính cho các chuyển đổi của bạn.
Nhưng có một số giới hạn nhất định về hình ảnh quảng cáo mà bạn cần phải quan tâm để được thuật toán của Facebook chấp thuận. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật quan trọng đối với quảng cáo ảnh trên Facebook. Bạn có thể tạo quảng cáo với các mục đích khác nhau như quảng cáo chính trị, quảng cáo kinh doanh,…
Yêu cầu thiết kế:
- Tỷ lệ: 1,91:1 đến 1:1
- Loại tệp: PNG hoặc JPG
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
Tiêu chí nội dung:
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Mô tả: 30 ký tự
Dạng Quảng cáo Video
Quảng cáo video là một định dạng quảng cáo khác có sẵn trên Facebook. Bạn tận dụng điều này để thu hút sự chú ý của người xem bằng cách giới thiệu sản phẩm, video giới thiệu hoặc bất kỳ video hấp dẫn nào khác có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Bất cứ quảng cáo nào trên facebook đều cần sự sáng tạo và quảng cáo video cũng vậy. Đây là lý do quảng cáo Facebook là một công cụ tạo nhu cầu. Bạn tạo ra nhu cầu và sự chú ý của người dùng bằng cách sử dụng quảng cáo của mình.
Yêu Cầu Thiết Kế:
- Loại tệp: MOV, MP4 hoặc GIF
- Cài đặt video: Nén H.264, tốc độ khung hình cố định, âm thanh nổi, pixel vuông và quét liên tục
- Tỷ lệ: 4:5 hoặc 1:1 (ưu tiên)
- Dùng 128 kbps+ để nén âm thanh AAC
- Chú thích video: Tùy chọn, nhưng chúng tôi khuyên dùng
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
- Âm thanh video: Tùy chọn, nhưng chúng tôi khuyên dùng
Tiêu Chí Nội Dung:
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Mô tả: 30 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
Dạng Quảng Cáo Quay Vòng
Quảng cáo quay vòng giúp bạn sử dụng nhiều ảnh hoặc video cùng nhau trong quảng cáo. Bạn có thể thêm tối đa 10 video hoặc hình ảnh để giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Mỗi phần video hoặc hình ảnh sẽ có CTA riêng. Đây là nơi mọi người có thể thực hiện một hành động cụ thể trên các trang trình bày riêng lẻ.
Bạn nên để ý những thông số kỹ thuật của Facebook về quảng cáo quay vòng. Điều này giúp quảng cáo của bạn được Facebook chấp nhận. Dưới đây là một vài thông số quan trọng bạn đọc có thể tham khảo.
Yêu Cầu Thiết Kế:
- Loại tệp video: MOV, MP4 hoặc GIF
- Loại tệp hình ảnh: PNG hoặc JPG
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
- Tỷ lệ: 1:1
Tiêu Chí Nội Dung:
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Văn bản chính: 125 ký tự
- URL trang đích/Trang bán hàng: Bắt buộc
- Mô tả: 20 ký tự
Dạng Quảng cáo Bộ sưu tập
Không giống như ba định dạng quảng cáo trên, quảng cáo bộ sưu tập chỉ giới hạn trên thiết bị di động. Mọi người có thể xem bộ sưu tập hình ảnh và video của bạn. Đồng thời khách hàng có thể nhấp trực tiếp để mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Ngoài ra, quảng cáo này còn giúp người xem mua sản phẩm của bạn mà không phải rời khỏi nền tảng truyền thông xã hội.
Trong quảng cáo này, doanh nghiệp đã sử dụng video làm vũ khí chính cho quảng cáo. Các sản phẩm có liên quan sẽ được liệt kê trong cùng một phạm vi. Mỗi sản phẩm đều có thẻ giá riêng và người dùng có thể mua trực tiếp thông qua quảng cáo này. Một vài thông số kỹ thuật nhất định mà bạn cần ghi nhớ khi sử dụng quảng cáo bộ sưu tập.
Yêu Cầu Thiết Kế:
- Loại hình ảnh: PNG hoặc JPG
- Tỷ lệ: 1:1
- Loại tệp video: MOV, MP4or GIF
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
Tiêu Chí Nội Dung:
- Văn bản chính: 125 ký tự
- URL trang đích: Bắt buộc
- Tiêu đề: 40 ký tự